NHIỀU NỘI DUNG HẤP DẪN TẠI TỌA ĐÀM "NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ CHO SINH VIÊN, KỸ SƯ TRẺ NAGNHF XÂY DỰNG: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP"

NHIỀU NỘI DUNG HẤP DẪN TẠI TỌA ĐÀM "NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ CHO SINH VIÊN, KỸ SƯ TRẺ NAGNHF XÂY DỰNG: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP"
Ngày 02/04/2022, Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp phối hợp với VMC Work - Viện đào tạo và cung ứng nhân lực trong lĩnh vực xây dựng tổ chức tọa đàm “Nâng cao trình độ cho sinh viên, kỹ sư trẻ ngành xây dựng: Thực trạng và giải pháp”.
Tham dự toạ đàm, về phía Nhà trường có sự hiện diện của: TS. Lê Anh Toàn – Trưởng Khoa Xây dựng trường Đại học Điện lực; ThS. Chu Văn Tuấn – PGĐ TT HTVL&KN – Bí thư Đoàn trường; Cùng các thầy cô giáo và các em sinh viên Khoa Xây dựng - trường Đại học Điện lực.
Về phía các vị đại biểu, có sự tham dự của: Ông Vũ Thế Văn – TGĐ VMC Work; Ông Lê Hồng Long - Giám đốc phát triển thị trường Công ty Cổ phần TEXO tư vấn và đầu tư; Ông Phạm Tiến Duy – Phó giám đốc Marketing Tập đoàn OGISHI; Ông Dương Tất Thắng – Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ TBT Việt Nam; Ông Trần Hà Bình – Trưởng phòng BIM Công ty Cổ phần PC ONE; ThS. Lưu Xuân Chính – Trưởng ban Quản lý dự án Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ông Tạ Thái Sâm – Giám đốc Ban quản lý dự án cảng ICD Mỹ Đình; Ông Nguyễn Huy Thắng – Chuyên gia cao cấp VMC Work.
Tại buổi toạ đàm các ý kiến của chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi về thực trạng chất lượng kỹ sư trẻ nói chung và kỹ sư ngành Xây dựng nói riêng; Đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng kỹ sư hành nghề hoạt động xây dựng. Cùng với những tham vấn được đưa ra trao đổi, không khí buổi tọa đàm diễn ra rất sôi nổi, các thành viên của VMC Works đã giao lưu, giải đáp cho các em sinh viên trên nhiều góc độ, khía cạnh về sự phát triển của ngành xây dựng, từ cơ hội nghề nghiệp ngay khi còn trên ghế nhà trường và sau khi ra trường, các điểm mạnh, điểm yếu, cùng kỹ năng, quyết tâm nghề nghiệp còn thiếu của sinh viên cần trau dồi... Chia sẻ các khó khăn ngoại cảnh, định hướng nghề nghiệp ngành xây dựng và đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng TVGS, QLDA...
Kết thúc buổi tọa đàm, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tế triển khai thực hiện công tác phát triển dự án trong xây dựng... Đây cũng là diễn đàn mở để các bên tham gia trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo. Đồng thời thảo luận về xây dựng một khung hướng dẫn thống nhất cách triển khai mô hình dạy và học trong Nhà trường đối với sinh viên ngành Xây dựng, cũng như các giải pháp hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp trong việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.
Buổi toạ đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp, hi vọng rằng mối quan hệ giữa Trường Đại học Điện lực và các Doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên của Nhà trường trong thời gian tới.
Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm:
Thầy Chu Văn Tuấn - - Bí thư Đoàn trường, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm phát biểu khai mạc
Thầy Lê Thanh Toàn - Trưởng khoa Xây dựng Đại học Điện lực trao đổi tham luận đầu tiên
Ông Vũ Thế Văn – Tổng giám đốc VMC Works, trình bày tham luận thứ 2
Ông Nguyễn Huy Thắng - Chuyên gia cao cấp của VMC Works, trao đổi tham luận 3

Bạn cần hỗ trợ?